Vàng tiếp tục lập kỷ lục mới 1.512,50 USD/ounce

gold.forex.com.vn | 13:11:00 |

Vàng tiếp tục lập kỷ lục mới 1.512,50 USD/ounce

(VnMedia) - Chốt phiên cuối tuần này, giá vàng thế giới đã tăng lên mức cao nhất mọi thời đại 1.512,50 USD/ounce, khi đồng USD tiếp tục suy yếu . Lo ngại lạm phát và khủng hoảng nợ công cũng đang là những hỗ trợ mạnh cho giá vàng.

Việc liên tục khu vực đồng euro chìm trong khủng hoảng nợ, tình trạng bất ổn ở Trung Đông và Bắc phi, lạm phát toàn cầu gia tăng, và gần đây nhất là những lo lắng về sự ổn định tài chính của Hoa Kỳ đã làm cho thị trường vàng gia tăng đột biến, liên tiếp phá vỡ các kỷ lục cũ.

Trong phiên New York, Mỹ đêm qua (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đã tăng lên mức kỷ lục mới 1.512,50 USD/ounce, trước khi giảm nhẹ về mức 1.507,69 USD/ounce, kết thúc một tuần tăng 1,5%.

Hỗ trợ cho giá vàng tăng mạnh là lực giảm của đồng USD xuống mức thấp nhất trong gần 3 năm qua so với một số tiền tệ chính khác, do áp lực về lãi suất thấp kỷ lục và sự thâm hụt ngân sách Mỹ.

Theo các nhà phân tích được khảo sát trên Reuters, hiện vàng vẫn được hỗ trợ mạnh khi đồng USD còn suy yếu. Giá vàng có thể tăng lên 1.700 USD/ounce vào năm 2015.

Vàng giao ngay đã tăng hơn 50USD (4%) trong tám phiên vừa qua, theo phân tích kỹ thuật thị trường đang bị mua quá nhiều. Nhiều phiên giá có thể bán được nhưng vẫn có người sẵn sáng mua.
Tuy vậy, một số phân tích khác cho thấy vàng vẫn còn lực để chạy trên giá cao và giá dự kiến đỉnh sẽ ở 1.550 USD/ounce vào cuối quý II này. Tình trạng bất ổn Trung Đông, lo ngại lạm phát và vấn đề nợ công trên cả hai bờ Đại Tây Dương vấn tiếp tục hỗ trợ cho giá vàng lập thêm những kỷ lục khác.


Đinh Bách - tổng hợp

 
BACK TO TOP