Vàng tiếp tục “nhảy múa” trên đỉnh 1.500 USD

gold.forex.com.vn | 13:12:00 |

Vàng tiếp tục “nhảy múa” trên đỉnh 1.500 USD

(VnMedia) - Giá vàng thế giới đã lập kỷ lục liên tiếp trong tuần qua, với đỉnh cao nhất tại phiên cuối tuần 1.512,50 USD/ounce. Tuần tới, các nhà phân tích vẫn dự báo, giá vàng sẽ vẫn chắc giá quanh mốc 1.500 USD/ounce. Đồng USD sụt giảm mạnh xuống mức thấp nhất kể từ năm 2008 cùng nhiều yếu tố khác vẫn tiếp tục hỗ trợ cho giá vàng tăng.



Trải qua một tuần biến động mạnh, giá vàng giao ngay tại các phiên New York đã tăng 1,5% , đỉnh cao nhất được lập tại 1.512,50 USD/ounce trong phiên thứ Sáu.

Theo các nhà phân tích, toàn thị trường được chứng kiến một tuần tăng liên tiếp với các đỉnh giá khác nhau của vàng. Hỗ trợ mạnh cho giá vàng thời gian gần đây là lực giảm mạnh của đồng đô la Mỹ. Hiện USD đang bị “đóng băng” ở mức thấp nhất trong gần 3 năm qua so với các loại tiền tệ chính khác. Mức lãi suất thấp kỷ lục và sự thâm hụt ngân sách Mỹ đang tạo áp lực cho sự sụt giảm của đồng bạc xanh. Trong khi đó, Ngân hàng Trung ương châu Âu và cả châu Á đã tăng lãi suất để chống lại lạm phát đang gia tăng.

Trong tuần tới, các nhà phân tích vẫn dự báo, vàng sẽ tiếp tục nằm trong kênh tăng giá. Theo ông Li Ning, nhà phân tích tại Thượng Hải CIFCO, vàng có thể sẽ được củng cố chắc giá quanh mức 1.500 USD/ounce vào tuần tới. Nhìn vào biểu đồ tăng của vàng cho thấy, sự tăng giá mạnh mẽ gần đây rất rõ và chúng tôi buộc phải xem xét lại một số điều chỉnh trong tương lai gần.

Cũng theo ông Li Ning, giá vàng có nhiều lực để tăng lên cao hơn và dự kiến cao điểm sẽ là 1.550 USD/ounce vào cuối quý II này.

Giá vàng trong nước tuần này đã bắt đầu sôi động trở lại, tuy nhiên mức giá vẫn không thể vượt qua nổi mức giá thế giới sau khi quy đổi.

Trong phiên ngày thứ Năm, khi giá vàng thế giới liên tiếp phá vỡ kỷ lục cũ và duy trì ở mức cao trên 1.500 USD/ounce, giá vàng trong nước đã tăng tới 37,70 triệu đồng/lượng (chiều bán ra).

Theo ghi nhận của phóng viên VnMedia, tại các điểm giao dịch vàng trên đường Trần Nhân Tông, Hà Nội lượng khác tới mua, bán vàng tăng khá mạnh. Đã có những khách hàng bán ra hàng chục lượng vàng khi giá mua vào được bán ở mức 37,67 triệu đồng/lượng, những cũng có khá nhiều khách hàng vẫn tiếp tục đến mua.

Tại phiên cuối tuần, giá vàng thế giới vẫn có mức khá cao 1.507 USD/ounce, vàng trong nước duy trì quanh mức 37,50 triệu đồng/lượng. Tính đến cuối giờ chiều ngày thứ 7 vừa qua, vàng SCJ Hà Nội có mức mua vào –bán ra 37,47 -37,57 triệu đồng/lượng. Vàng miếng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu giá thấp hơn ở mức 37,43 -37,55 triệu đồng/lượng.

Theo Công ty CP Vàng bạc đá quý SJC Hà Nội, tính quy đổi giá vàng thế giới (1.507 USD/ounce) theo tỷ giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương mại, mức giá hiện nay đang ở khoảng 39,077 triệu đồng/lượng (chiều bán ra). Như vậy, giá vàng trong nước hiện đang thấp hơn 1 triệu đồng/lượng so với vàng thế giới.


Đinh Bách

 
BACK TO TOP