Vàng sẽ sớm đạt 1500 $/oz

gold.forex.com.vn | 15:08:00 | ,

Vàng sẽ sớm đạt 1500 $/oz

Giá Vàng đã tiếp tục tăng mạnh trong ngày cuối tuần trước như một dấu hiệu thể hiện sức mạnh của thứ tài sản phòng vệ trong bối cảnh lạm phát đang là mối lo ngại chính của các nền kinh tế. Giá Vàng đã chạm mức cao kỷ lục mới 1,488 $/oz trong ngày cuối tuần trước và thậm chí không có diễn biến giảm điều chỉnh trở lại, đây là dấu hiệu cho thấy thị trường còn tiếp tục tin tưởng vào thứ kim loại quý này.



Giá dầu tăng mạnh lên mức 113 $/thùng trong tuần trước và mặc dù có sự sụt giảm mạnh sau đó nhưng thực tế giá năng lượng vẫn đang tiếp tục duy trì ở mức rất cao, trên 105 $/thùng. Việc giá dầu duy trì ở mức cao đã khiến mối longại lạm phát gia tăng và là lý do chính cho khả năng ECB sẽ buộc phải tăng lãi suất ngay trong tháng 4 này. Fed cũng đang phải cân nhắc tới sự phù hợp của của chính sách tiền tệ mà họ đang áp dụng trong bối cảnh giá dầu và giá lương thực cao như hiện tại.

Diễn biến tăng mạnh của giá dầu ngày cuối tuần trước, từ 107.20 $/thùng lên 110.10 $/thùng là yếu tố quan trọng tác động mạnh tới tâm lý thị trường và là nguyên nhân hỗ trợ giá Vàng tăng lên mức kỷ lục mới.

Hoạt động mua Vàng của SPDR Gold Trust, quỹ đầu tư chuyển đổi lớn nhất thế giới, sau một thời gian dài chỉ có bán ra đã khiến thị trường tin rằng giá Vàng sẽ còn tiếp tục tăng cao hơn nữa. Trong ngày cuối tuần, SPDR đã mua vào tới 19.09 tấn Vàng, nâng lượng Vàng nắm giữ lên mức 1,231.16 tấn Vàng.

Ngoài những yếu tố đã có những tác động trực tiếp tới diễn biến tăng giá của Vàng trong tuần trước đã được nhắc tớiở trên thì vẫn còn nhiều lý do để người ta tăng cường nắm giữ Vàng.

Khủng hoảng nợ công ở Châu Âu vẫn là một mối nguy hiểm và khiến thị trường mất niềm tin đối với tiền giấy. Thêmvào đó lạm phát gia tăng khiến giá trị đồng tiền sụt giảm, giới đầu tư có xu hướng lựa chọn nắm giữ Vàng nhằm bảo vệ tài sản. Kinh tế Mỹ chưa hoàn toàn phục hồi và tăng trưởng đã phải đối mặt với nguy cơ lạm phát đã khiến các nhà hoạch đính chính sách kinh tế của Fed phải đau đầu trước những quyết định chính sách tiền tệ trong thời gian tới. Sự bất ổn được nhìn thấy rõ ràng khiến nhu cầu phòng hộ càng tăng cao hơn nữa.

Vấn đề chung ở đây là tình hình căng thẳng và nội chiến ở Trung Đông và Bắc Phi, nguyên nhân trực tiếp dẫn tới sự tăng giá của dầu, chưa biết bao giờ sẽ kết thúc. Tình hình này còn tiếp diễn thì khả năng giá dầu quay lại kỷ lục gần 150 $/thùng nhưng các chuyên gia dự đoán là hoàn toàn có khả năng và như thế giá Vàng sẽ còn tăng cao hơn nữa.

Các yếu tố dài hạn cho thấy Vàng hoàn toàn có thể đạt mức 1,500 $/oz ngay trong nửa đầu năm nay và thậm chính là đạt mức 1,600 $/oz trước khi kết thúc năm.

Quan sát đồ thị kỹ thuật thấy xu hướng tăng rất rõ ràng với đà đi lên mạnh mẽ.

Giá Vàng phần lớn dịch chuyên trên mức đường trung bình 50 và thường xuyên bật tăng manh khi hạ về gần mức này, theo đó hỗ trợ tốt đối với diễn biến tăng giá dài hạn của Vàng vẫn là tại mức giá trung bình này.

Chỉ báo RSI cũng hướng lên mạnh mẽ và đang ở mức 68.2 điểm, thể hiện lực mua vào rất lớn và đang chiếm ưu thế tuyệt đối trên thị trường. Việc tiến gần tới ngưỡng vượt mua có thể là dấu hiệu cảnh báo về khả năng điều chính, tuy nhiên điều này vẫn chỉ là cảnh báo để nhà đầu tư thận trọng với các giao dịch.

Đồ thị ngắn hạn cho thấy xu hướng tăng mạnh mẽ và hiện tại Vàng đang có dấu hiệu đi ngang. Khả năng điều chỉnh hoàn toàn có thể xảy ra khi một số nhà đầu tư tất toàn các trạng thái mua vào ngắn hạn. Tuy nhiên xu hướng chính vẫn là hướng tăng và một bước điều chỉnh có thể sẽ kích thích nhiều hơn các hoạt động mua vào.

Chiến lược giao dịch: Mua quanh mức 1484 với mục tiêu 1492. Dừng lỗ dưới 1481. Giảm dưới 1481 có khả năng giảm về 1472/74 tuy nhiên tại vùng hỗ trợ này khả năng tăng vẫn được kỳ vọng. Có thể canh bán lướt dưới khi giá giảm dưới 1481 về vùng 1472/74 và chờ đợi khả năng mua vào tốt hơn.


Theo Vàng Việt Nam

 
BACK TO TOP