Vàng thế giới hướng tới ngưỡng $1,500/oz

gold.forex.com.vn | 15:08:00 |

Vàng thế giới hướng tới ngưỡng $1,500/oz

Giá vàng đang dần tiến đến mức 1.500 USD/ounce khi tăng cao lên ngưỡng $1488 và đóng cửa ở mức $ 1,486.50 USD /ounce trong phiên cuối tuần trước. Đà tăng đó được thiết lập với kỳ vọng lạm phát gia tăng khi giá tiêu dùng tại Trung Quốc không ngừng leo thang.



“Em gái” của vàng- kim loại bạc- lại có một câu chuyện khác. Bạc lập mới 31 năm ngày tại $ 42,95 USD/ounce và đóng cửa tuần giao dịch với bước tăng 4,9%. Sự suy yếu của đồng đô la Mỹ đã kích thích nhu cầu đầu tư vào thị trường kim loại . Chỉ số Dollar US (DXY) đo lường sức mạnh của đồng USD so với rổ tiền tệ đã rơi xuống mức thấp nhất trong 52 tuần.

Có thể thấy, nhu cầu hàng hóa – các tài sản cứng, hữu hình – đã tăng cao, không chỉ kéo giá vàng mà còn khuyến khích giá bắp, lúa mì, dầu tìm tới các ngưỡng cao mới. Hôm đầu tuần trước, dầu thô đã bất ngờ lập đỉnh 31 tháng.

Như vậy, giá vàng đã tăng ba tuần liên tiếp trong khi kim loại bạc đã ấn định 11 tuần tăng giá khó quên trong vòng 12 tuần qua. Nhóm nghiên cứu của Scotia Mocatta Precious Metals nhận xét “Xu hướng này vẫn còn rất lạc quan và không có mô hình nào cho thấy động thái di chuyển này đang đến hồi kết. Tỷ lệ vàng/bạc một lần nữa lại di chuyển tới mức thấp nhiều thập kỷ là 34,82. Chúng tôi đã coi ngưỡng 34-35 như là một mục tiêu dự kiến nhưng thị trường vẫn chưa cho thấy bất kỳ dấu hiệu nào của sự đảo chiều. ”

Scotia Capital- đã nâng dự báo giá vàng trong năm 2011- tiếp tục khẳng định triển vọng lạc quan của họ mặc dù vẫn đưa ra một vài cảnh báo trong ngắn hạn. “Chúng tôi vẫn rất lạc quan về kim loại quý cho 2 năm tới và tin rằng những yếu tố hỗ trợ cho đà tăng gần đây dường như vẫn không bị lu mờ, tuy nhiên, nên cẩn thận hơn khi chúng ta bước vào mùa xuân- mùa suy yếu điển hình cho kim loại vàng và bạc.”

Theo thông tin từ Quĩ tín thác đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust, trong phiên giao dịch cuối tuần ngày 15/4, quĩ này đã mua vào 18.195 tấn vàng, lượng nắm giữ của quĩ tăng lên mức 1,231.159 tấn.

Giới chuyên gia nhận định rằng, nếu FED không nâng lãi suất, giá vàng và bạc sẽ còn tiếp tục tăng mạnh do tâm lí đầu cơ và tích trữ của người dân trong bối cảnh lạm phát tăng cao. Bên cạnh đó, cuộc khủng hoảng nợ công Châu Âu diễn biến theo chiều hướng xấu khi tổ chức xếp hạng tín dụng Moody’s lại tiếp tục hạ bậc tín nhiệm của Ireland cũng thúc đẩy nhu cầu mua vàng tiếp tục tăng.

Standard Chartered cũng duy trì cái nhìn lạc quan về triển vọng của giá vàng. “Dự báo cơ bản của chúng tôi cho thấy quý kim sẽ còn leo cao với mục đích chạm ngưỡng giá trung bình $2,107/oz trong năm 2014, mặc dù mô hình của chúng tôi đưa ra một kịch bản có vẻ “siêu khủng” nhưng giá vàng có thể còn lên đến $4,869/oz vào năm 2020.”


Theo Giá Vàng

 
BACK TO TOP