Đồng USD quay đầu giảm giá so với đồng Yên Nhật

gold.forex.com.vn | 11:21:00 | , , , ,

Đồng USD lại một phiên trượt giá sau ba tuần tăng lên kỷ luật, trong phiên giao dịch ngày 19/05, đồng USD giảm so với đồng yên, nguyên nhân giảm giá này là do các nhà xuất khẩu Nhật Bản tăng cường bán ra đồng bạc xanh

Tại Tokyo , hôm qua trong khi đầu phiên giao dịch 1 USD đổi được 81.8 yên, cuối phiên giao dịch còn lại 81.66 yên, tuy nhiên nhìn chung tăng so với phiên giao dịch ngày 18/5, vào cuối ngày đồng bạc xanh trên thị trường New york đổi được 81.64 yên.

Tuy nhiên so với Euro đồng bạc xanh yếu hơn, vì 1 euro tăng lên 1.4625 USD so với 1.4236 USD cuối phiên hôm qua qua tại thị trường New York.
Nhìn chung, Thị trường tiền tệ không mấy bị xáo trộn trước thông tin Giám đốc Quỹ Tiền tệ Thế giới (IMF) Dominique Strauss-Kahn từ chức để chuẩn bị bào chữa cho vụ án quấy rối tình dục.

Sự xáo trộn giá cả giữa đồng Yên và USD là do ảnh hưởng của động đất và sóng thần, nên kinh tế Nhật Bản rơi vào tình trạng suy thoái, GDP trong quý I của Nhật Bản suy giảm mạnh hơn mức dự kiến 3,7%. Tuy nhiên, hiện thị trường quan tâm nhiều hơn đến những tác động dự kiến là sẽ còn lớn hơn của thảm hoạ trên đối với GDP của Nhật trong quý II, cũng như đến kết quả kinh doanh hàng tháng.

Ngoài ra còn do Việc các nhà xuất khẩu Nhật Bản bán mạnh đồng USD đã khiến đồng tiền này mất giá. Mặc dù áp lực bán USD đã giảm dần trong mấy tuần gần đây song các nhà xuất khẩu Nhật Bản vẫn tiếp tục duy trì việc bán đồng bạc xanh từ các hoạt động hàng ngày của họ. Trong khi đó, đồng tiền châu Âu lại được hỗ trợ nhờ giá dầu tăng lên.

Theo các nhà phân tích, nếu các số liệu cho thấy xuất khẩu của Nhật Bản giảm sút thì đồng yen có nguy cơ yếu đi do tác động của vấn đề cung-cầu.Về phía Đồng USD yếu đi so với Euro châu Âu có thể giải thích là do Châu Âu đang quyết liệt giải quyết vấn đề tái cơ cấu nợ của Hy Lạp cùng những số liệu mới, cho thấy ngân hàng trung ương Mỹ vẫn không tỏ ra quá lo ngại về tình hình lạm phát tại nền kinh tế lớn nhất thế giới này.

Có thể kết luận rằng, So với các đồng tiền châu Á, đồng USD trong phiên này có những biến động không đồng nhất

 
BACK TO TOP