Mờ mịt dự báo giá vàng

gold.forex.com.vn | 14:38:00 | , , , ,

Theo khảo sát của Kitco, diễn biến giá vàng trong tuần này khá mờ mịt. Trong số 19 người được hỏi, có 8 người cho rằng vàng sẽ tăng giá, 8 người cho rằng vàng giảm, và 3 người cho rằng vàng sẽ sideway. Những người tham gia cuộc khảo sát này chính là các thành viên thị trường, bao gồm các nhà dàn xếp thị trường, các ngân hàng đầu tư, các nhà giao dịch tương lai và các phân tích gia.

Những người cho rằng thị trường tăng dựa vào thông tin Hội đồng vàng thế giới khẳng định Trung Quốc sẽ trở thành nước tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới, họ nhận định rằng thông tin trên sẽ hỗ trợ cho vàng. Gần hơn, họ dựa vào thông tin khủng hoảng nợ Châu Âu. Những tin cơ bản này sẽ giúp vàng tiếp tục trở lại trend tăng sau một tuần bất ổn. Cụ thể, tình hình Tây Ban Nha vẫn chưa có gì khả quan, Hy Lạp cũng chưa thực sự thoát khỏi rắc rối nợ, bên cạnh đó là những lùm xùm về người đứng đầu IMF, tất cả khiến cho tâm lý ngại rủi ro tăng cao, thúc đẩy lực mua vàng.

Trong tuần này, có nhiều thông tin kinh tế từ Mỹ được công bố, đa phần trong số đó không hỗ trợ cho chứng khoán Mỹ, thu nhập cá nhân và tiêu dùng cá nhân đều giảm, nên nhiều khả năng đà tăng của vàng sẽ được củng cố trong những thời điểm công bố những tin đó.

Phiên Châu Á của ngày đầu tuần đã chứng kiến sự tăng vọt lên mức 1518 của vàng giao ngay. Hiện tại, giá sideway ở vùng 1509 – 1510, tích lũy cho một xu hướng tăng mới.

 
BACK TO TOP