Vàng lập đỉnh giá mới 1.514 USD/ounce

gold.forex.com.vn | 11:09:00 |

Vàng lập đỉnh giá mới 1.514 USD/ounce


Mở cửa phiên châu Á sáng nay (25-4) giá vàng thế giới bất ngờ tăng tốc một mạch vượt đỉnh 1.514 USD/ounce.Theo dự báo khả năng trong tuần này thị trường vàng sẽ gặp lực chốt lời, tuy vậy giá vàng vẫn nằm trong kênh tăng giá mạnh.

Tiếp nối lực tăng mạnh ở phiên New York cuối tuần vừa qua, phiên châu Á đầu tuần này đã vọt tăng, vượt qua mức kỷ lục cũ 1.512,47 USD/ounce để lập kỷ lục mới với đỉnh trên 1.514 USD/ounce.

Ở cuối tuần trước, các nhà phân tích đã dữ báo, giá vàng sẽ tiếp tục biến động mạnh và lập thêm những kỷ lục mới. Đồng USD trượt giảm về mức thấp nhất kể từ tháng 8/2008 so với các loại tiền tệ lớn khác đã hỗ trợ tích cực cho giá vàng.

Vẫn trên những dự đoán vàng sẽ vẫn tăng trong tuần này nhờ việc Cục dự trữ Liên bang Mỹ vẫn giữ lãi suất thấp kỷ lục gần bằng không suốt từ năm 2008 đến nay. Bên cạnh đó Standard &Poo’s ở tuần vừa qua đã cắt giảm triển vọng tín dụng của Hoa Kỳ, khiến thị trường thêm lo lắng về giá trị của đồng bạc xanh. Bạo lực ở Trung Đông, khủng hoảng nợ công ở châu Âu và cuộc khủng hoảng hạt nhật tại Nhật Bản cũng là lực đẩy vàng lên những đỉnh cao mới.

Bên cạnh những dự đoán tăng mạnh của giá vàng, nhiều chuyên gia phân tích cũng lo ngại rằng, ở tuần vừa qua, giá vàng đã ở tình trạng quá mua, thị trường không xảy ra chốt lời sau thời gian dài tăng giá. Do vậy, khả năng sẽ có lực chốt lời trong tuần này, tuy đây chỉ là một phỏng đoán không mấy khả quan, bởi hiện tại vẫn đang có quá nhiều dữ liệu hỗ trợ cho giá vàng tiếp tục đi lên.

Trong tuần này, thị trường sẽ tập trung vào sự kiện chính là cuộc họp của Uỷ ban Thị trường mở Fed (FOMC) vào ngày 26-27/4 tới. Theo đó các nhà đầu tư sẽ biết được có sự thay đổi nào về lãi suất hay không và ông Bernake, chủ tịch Fed sẽ nói gì về những hoạch định sắp tới.

 
BACK TO TOP