Rủi ro khủng hoảng nợ công của Nhật Bản lớn gần bằng Hy Lạp

gold.forex.com.vn | 08:25:00 |

Rủi ro khủng hoảng nợ công của Nhật Bản lớn gần bằng Hy Lạp

Nhật Bản đang phải đương đầu với rủi ro khủng hoảng nợ công lớn hơn so với tín hiệu phát đi từ thị trường tài chính.
Ngân hàng Quốc tế Rabobank cho biết, Mỹ và Nhật Bản đang phải đương đầu với rủi ro khủng hoảng nợ công lớn hơn so với tín hiệu phát đi từ thị trường tài chính hiện nay.

Bảng chỉ số dễ chịu tác động mà ngân hàng Rabobank đưa ra cho thấy, Nhật Bản có nguy cơ khủng hoảng nợ đứng thứ 2 sau Hy Lạp, còn Mỹ đứng thứ 5. Trong khi đó, số liệu từ các hợp đồng hoán đổi rủi ro vỡ nợ cho thấy Nhật Bản đứng vị trí thứ 7 còn Mỹ đứng thứ 11.

Rabobank đồng ý với quan điểm của thị trường rằng, Hy Lạp có nguy cơ chịu tác động lớn nhất bởi khủng hoảng nợ.

Chỉ số này được tính toán dựa trên 8 chỉ báo bao gồm chênh lệch giữa lãi suất và tăng trưởng, mức độ thâm hụt ngân sách, cân bằng tài khoản vãng lai và thời gian đáo hạn của một số loại chứng khoán.

Chuyên gia Kamalodin thuộc ngân hàng Rabobank nhận xét: ‘”Quan sát quan trọng nhất chính là nước Nhật có các khoản nợ chồng chất hiện đương đầu với khả năng khủng hoảng nợ công lớn thứ 2 chỉ sau Hy Lạp. Thật thú vị, thâm hụt cấu trúc lớn của Mỹ đặt nước này trước Tây Ban Nha và Ý và chỉ mục của chúng tôi, đó không phải là trường hợp lây lan theo hoán đổi rủi ro tín dụng (CDS)."

Nghiên cứu của Rabobank còn cho thấy nhà đầu tư có thể bớt lo lắng về khả năng khủng hoảng nợ công tại Ireland, Bỉ và Tây Ban Nha.


Bảng chỉ số của Ngân hàng Rabobank
Theo Bloomberg

 
BACK TO TOP