Đôla đã phục hồi trong phiên giao dịch đầu tuần

gold.forex.com.vn | 10:14:00 |

Đôla đã phục hồi trong phiên giao dịch đầu tuần



Đôla đã phục hồi trong phiên giao dịch đầu tuần sau 1 tuần giảm giá mạnh, tuy nhiên giới đầu tư vẫn tỏ ra thận trọng với diễn biến tăng giá của đồng bạc xanh bởi dự đoán rằng Fed sẽ cân nhắc giữ lãi suất cơ bản gần bằng 0 trong cuộc họp tuần này; trái ngược với xu hướng thắt chặt tiền tệ tại 1 số quốc gia khác.

Phiên giao dịch đầu tuần khá trầm lắng khi thị trường châu Âu và Úc nghỉ lễ, các nhà nhập khẩu Nhật Bản đã mua vào đồng đôla đủ để giúp đồng tiền này tăng giá so với đồng yên và giảm bớt đà giảm so với các ngoại tệ khác.

Các nhà giao dịch cho rằng, lực bán đôla của các nhà xuất khẩu Nhật Bản đã hạn chế kể từ sau thảm họa động đất tháng trước, vì sự gián đoạn chuỗi cung ứng đã khiến việc xuất khẩu các sản phẩm gặp nhiều khó khăn hơn. Sản lượng của các cty ô tô Nhật Bản đã giảm đến hơn 50% so với 1 năm trước đó.

Yên đã giảm sau khi thống đốc NHTW Nhật Bản Masaaki Shirakawa đưa ra tín hiệu cho thấy NHTW có thể mở rộng chương trình cho vay nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế sau thảm họa ngày 11/3.


vanginfo.vn

 
BACK TO TOP