Mỹ sẽ sử dụng lãi suất tiền gửi dự trữ tại FED để kiềm chế lạm phát

gold.forex.com.vn | 10:14:00 |

Mỹ sẽ sử dụng lãi suất tiền gửi dự trữ tại FED để kiềm chế lạm phát

Các nhà lãnh đạo cho rằng, công cụ đó có thể giúp nền kinh tế thoát gọi tình trạng quá nóng sau khi một lượng tiền lớn được bơm vào thị trường.



Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) đang nỗ lực nâng cao uy tín của mình trong nhiệm vụ chống lạm phát với một công cụ mới là sử dụng đến lãi suất tiền gửi dự trữ mà các ngân hàng gửi tại FED.

Chủ tịch FED Bernanke, Phó Chủ tịch Janet Yellen và Chủ tịch FED tại New York William Dudley đều cho rằng, công cụ đó có thể giúp họ đưa nền kinh tế Mỹ thoát khỏi tình trạng quá nóng sau khi bơm một lượng tiền kỉ lục vào hệ thống tài chính.

Việc nâng lãi suất, mà hiện đang ở mức 0,25%, nhằm lôi kéo các ngân hàng gửi tiền của họ tại FED thay vì cung tiền ra thị trường.

Tiền mặt trong hệ thống ngân hàng đã tăng vọt kể từ sau cuộc khủng hoảng tín dụng năm 2007, khi FED thực hiện hai chương trình mua trái phiếu với giá trị lên mức kỷ lục 2.690 tỷ USD.

Ủy ban Thị trường mở liên bang sẽ bắt đầu một cuộc họp 2 ngày vào ngày mai và sẽ quyết định có nên tiếp tục với chương trình nới lỏng định lượng QE2 hay không


Tuyết Mai - Theo Bloomberg

 
BACK TO TOP