Nick Bullman: Dầu có thể lập mức $150, vàng phá thủng $2,000

gold.forex.com.vn | 17:43:00 |

Nick Bullman: Dầu có thể lập mức $150, vàng phá thủng $2,000


Giá dầu có khả năng đạt ngưỡng $150 trong khi vàng có thể đi lên trên $2,000 trong dài hạn- Nick Bullman làm việc tại dịch vụ giám định rủi ro CheckRisk nói.
Anh minh hoa

“Tình hình bất ổn tại Trung Đông và Bắc Phi có khả năng còn kéo dài một thời gian nữa. Giá dầu trong ngắn hạn có thể sẽ tăng vọt lên $135/thùng”- ông nói.

Nhu cầu từ châu Á vẫn đứng ở mức cao, tình trạng dư thừa đối với dầu thô WTI chỉ là tạm thời và Ả rập Saudi khó để có thể bù đắp cho sự khác biệt về sản lượng từ các nước khác ở Trung Đông và Bắc Phi- nơi xuất khẩu đã giảm đi trong suốt thời gian qua.

Trong khi đó, vàng vẫn được coi là một khoản cất trữ có giá trị và khả năng đi lên tiếp tục được duy trì khi “việc tiền tệ hóa các khoản nợ vẫn còn là vấn đề cần quan tâm”- Bullman nói thêm.

Ông dự đoán quý kim có thể chạm ngưỡng $1,625 trong năm nay và vượt ngưỡng $2,000 trong dài hạn.

Bullma cũng cho biết lĩnh vực bất động sản của Anh trong năm nay và những năm tiếp theo sẽ đi xuống, dự đoán sẽ giảm từ 20%- 25% từ mức hiện tại do lạm phát các sản phẩm cơ bản và lương thực tăng cao kết hợp với tình trạng thất nghiệp và vấn đề nợ khó giải quyết.

Còn theo phân tích kỹ thuật của Barclays Capital, vàng có thể tăng 1.6% và lên mức kỷ lục $1,520 trong vòng 2 hoặc 4 tuần nữa.

Ông Dhiren Sarin, phân tích gia thuộc Barclays cho biết đó là vùng kháng cự đầu tiên và giá có thể dừng ở đó trước khi tiếp tục tăng lên $1,560 tới $1,600 trong 3 đến 6 tháng nữa.

Hiện tại, nhà đầu tư đang mang tâm lý tránh rủi ro do vậy vàng có lợi thế là nơi trú ẩn an toàn và kì vọng lạm phát sẽ giúp vàng lên cao hơn từ quý ba của năm trước.

Giavang.net

 
BACK TO TOP