Vàng: Xu hướng tăng vẫn áp đảo!

gold.forex.com.vn | 09:59:00 |

Vàng: Xu hướng tăng vẫn áp đảo!

Giá vàng trong tuần này sẽ có chốt lời và điều chỉnh thị trường, nhưng trong dài hạn xu hướng tăng vẫn áp đảo.



Rich DeFalco, giám đốc quỹ West Cooper Asset Management nhận định như vậy về triển vọng thị trường vàng thế giới tuần từ 25 – 29/4/2011.

Ông Rich DeFalco cho rằng sẽ không khó để giá vàng lên tới 1.600 USD, thậm chí là 2.000 USD/ounce vào cuối năm.

Còn trong ngắn hạn, ông DeFalco nhận định, cùng với USD, thị trường vàng và bạc sẽ biến động từng ngày theo kết quả kinh doanh quý 1 mà các công ty công bố.

Giá vàng giao tháng 6 tại New York đã tăng 1,18% và chốt ở mức 1.503,80 USD/ounce, sau khi lập kỷ lục ở 1.509,60 USD/ounce trong phiên làm việc cuối cùng của tuần trước.

Giá vàng đã vượt qua mức 1.500 USD/ounce một cách khá dễ dàng.

George Gero, phó giám đốc đồng thời là một nhà chiến lược về kim loại quý của RBC cho biết, ông thực sự ngạc nhiên khi thị trường vàng và bạc đã không xảy ra chốt lời trong tuần trước, sau thời gian dài tăng giá.

Ông Gero tin tưởng vàng và bạc chưa dừng đà tăng của mình ở đây, viện dẫn các vấn đề căng thẳng tiếp tục ở Trung Đông, nợ công ở châu Âu và các mối lo khác. “Vàng và bạc tiếp tục là một thước đo chính trị và kinh tế,” ông nói. Gero tin tưởng bạc sẽ sớm đạt 50 USD/ounce còn vàng sẽ chạm 1.800 USD/ounce vào tháng 12 năm nay.

Gero dự đoán vàng sẽ tăng ít nhất là những phiên đầu tuần, trong đó động thái của giới thương nhân sẽ góp phần quan trọng. Giá mở cửa sẽ tăng, khối lượng giao dịch cao, mức giá trung bình cao và kết quả chúng ta sẽ có giá đóng cửa cao hơn. Tất cả sẽ thu hút giới đầu tư.

Ron Coby, người đồng sáng lập quỹ Coby Lamson Capital Management., thì cho rằng xu hướng giảm của đồng USD sẽ khó bị phá vỡ trừ khi Fed sẽ tung ra gói QE3. Và như vậy, vàng vẫn được hỗ trợ.

Trong tuần này, thị trường sẽ tập trung vào sự kiện chính là cuộc họp tháng 4 của Ủy ban Thị trường mở Fed (FOMC) vào ngày 26- 27/4. Đây sẽ là lần đầu tiên chủ tịch Fed ông Ben Bernanke phát biểu sau quyết định của FOMC được công bố lần trước.

Theo giới phân tích, trong khi dự kiến sẽ không có thay đổi gì về lãi suất, thị trường sẽ quan tâm tới những gì ông Bernanke nói.

Ông Coby dự đoán sẽ xảy ra hoạt động chốt lời trước thềm cuộc họp của FOMC. Với bất kỳ khả năng hồi phục nào của đồng USD sẽ là bất lợi cho vàng và bạc.

Ông Ken Morrison, người sáng lập và là biên tập viên của bản tin trực tuyến Morrison on the Markets cho rằng, vàng sẽ điều chỉnh giảm vì hoạt động chốt lời và ngưỡng hỗ trợ quan trọng sẽ là 1.480 USD/ounce.

Triển vọng tuần này, các nhà phân tích cho rằng vàng sẽ tiếp tục duy trì ở mức cao, nhưng nhiều người bày tỏ lo ngại vàng sẽ điều chỉnh giảm sau thời gian dài liên tục lập kỷ lục vừa qua.

Thị trường vàng trong nước dường như đang bám sát sóng lên xuống của giá vàng thế giới.

Vàng Rồng Thăng Long của Công ty Bảo Tín Minh Châu được niêm yết ở mức 37,45 triệu đồng/lượng giá mua vào 37,57 triệu đồng/lượng giá bán ra, nhích thêm 10.000 đồng/lượng. Các loại vàng miếng, vàng nguyên liệu có giá 37,40– 37,50 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra. Các loại vàng trang sức và nguyên liệu có giá mua bán quanh mức 37,40 – 37,45 triệu đồng/lượng.

Vàng Phượng Hoàng PNJ-DAB tại Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận PNJ lúc 8h54, có giá niêm yết 37,50 – 37,55 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Vàng SJC niêm yết giá ở mức 37,50 – 37,57 triệu đồng/lượng.

Website bảng giá cập nhật của Cty vàng bạc đá quý Ngân hàng Sài Gòn Thương tín, vàng SBJ được mua vào với giá 37,46 triệu đồng/lượng, bán ra ở mức 37,56 triệu đồng/lượng. Vàng SJC được mua và bán ở các mức 37,45 và 37,57 triệu đồng/lượng.

Vàng SJC TP Hồ Chí Minh tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn – SJC giá mua vào – bán ra ở mức 37,50– 37,57 triệu đồng/lượng.

Vàng SJC tại Hà Nội niêm yết tại mức giá 37,5 – 37,59 triệu đồng/lượng. Tại Đà Nẵng, vàng SJC có giá mua vào – bán ra là 37,51– 37,57 triệu đồng/lượng.


Đức Trung - Theo Tầm Nhìn

 
BACK TO TOP