Vàng thế giới đuối sức sau mức cao kỷ lục

gold.forex.com.vn | 14:42:00 |

Vàng thế giới đuối sức sau mức cao kỷ lục

Giá vàng giao ngay trượt giảm sau khi thiết lập mức kỷ lục trong phiên hôm qua. Nỗi lo khủng hoảng nợ công tại khu vực Châu Âu và kinh tế Mỹ khiến giới đầu tư tìm đến vàng nhưng một công cụ tránh rủi ro.



Tính tại thời điểm hiện tại, vàng giao ngay đứng ở mức 1.489 USD/oz, thấp hơn so với đỉnh cao 1.497,20 USD/oz của phiên giao dịch hôm qua.

Giá vàng giao sau không thay đổi nhiều và ở mức 1.494,10 USD/oz.

Hôm qua, giá vàng giao ngay đã lập kỉ lục hai phiên liên tiếp sau khi S&P cảnh báo sẽ hạ bậc tín nhiệm nợ của Mỹ.

Michael Pento, chuyên gia kinh tế cao cấp của Euro Pacific Capital tại New York cho hay. “Mỹ đang sở hữu đồng tiền dự trữ của thế giới và khi có sự cố gì xảy ra đối với thị trường tài chính này, giới đầu tư quốc tế sẽ tìm đến vàng và bạc như là loại tiền tệ thay thế cho đôla, và điều này sẽ làm cho các kim loại trở nên nóng hơn”

Việc S&P hạ triển vọng tín dụng của Mỹ có thể khiến chi phí lãi vay của Mỹ tăng và tạo ra thêm áp lực lên đồng USD cũng như khả năng vay tiền để bù đắp cho ngân sách của chính phủ Mỹ.

Ông John Kilduff, chuyên gia tại Again Capital, cho rằng: “Tình hình nợ nần của Mỹ đã đương đầu với bài kiểm tra thực tế từ động thái của S&P. Từ sau khi Mỹ bị hạ triển vọng tín dụng, chỉ có vàng là tài sản hấp dẫn.”

Trên thị trường tiền tệ, đà giảm của đồng euro chững lại trong phiên giao dịch sáng nay trong khi đồng yên tăng trở lại so với các ngoại tệ khác. Vấn đề khủng hoảng nợ công đang ảnh hưởng đến cả hai khu vực kinh tế là Mỹ và Châu Âu. Đây là yếu tố thúc đẩy giới đầu tư hạn chế hoạt động carry trade vào lúc này.

Giới phân tích cho rằng, thị trường vàng và bạc vẫn đang được hưởng lợi mạnh mẽ từ nhu cầu đầu tư an toàn trong bối cảnh kinh tế khó khăn. Căng thẳng chính trị ở Trung Đông và Bắc Phi dù đã dịu bớt nhưng các vấn đề ở khu vực giàu dầu mỏ sẽ không sớm biến mất. Và một báo cáo cuối tuần trước cho thấy chính phủ Nhật sẽ phải mất tới 6 tháng để kiểm soát khủng hoảng hạt nhân.

Về kỹ thuật, các nhà phân tích của Kitco cho rằng giá vàng cần vượt qua ngưỡng kháng cự tâm lý 1.500 USD/ounce trong tuần này, tiếp đó sẽ chinh phục đỉnh 1.510 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần của thị trường là 1.489,10 USD/ounce, rồi tiếp đó là 1.477,80 USD/ounce, nếu chọc thủng hai ngưỡng này, giá sẽ hướng về vùng 1.445 USD/ounce.


Theo Giá Vàng

 
BACK TO TOP