USD ngân hàng tăng “nóng” hơn chợ đen

gold.forex.com.vn | 14:44:00 |

USD ngân hàng tăng “nóng” hơn chợ đen

Liên tiếp trong nhiều ngày qua, giá USD tại các ngân hàng được điều chỉnh tăng. Tính đến ngày hôm nay (19/4) giá USD tiếp tục tăng thêm 10 đồng/USD so với giá cuối tuần qua. Trong khi đó, tỷ giá USD trên thị trường tự do lại khá im ắng.



Theo tỷ giá giao dịch bình quân trên thị trường ngoại tệ liên ngân hàng giữa VNĐ và USD công bố ngày hôm nay (19/4), hiện 1USD = 20.733 đồng. Đây là mức cao nhất được duy trì suốt từ cuối tuần vừa qua. Trong khi đó tỷ giá USD niêm yết tại sở giao dịch NHNN và tại các ngân hàng thương mại có sự điều chỉnh giá liên tục với xu hướng tăng dần.

Ở cuối tuần vừa qua, tỷ giá USD tại các ngân hàng đã nhích tăng thêm 5 đồng so với giá trước đó. Niêm yết tỷ giá này tại Vietcombank trong ngày cuối tuần có mức 20.925 -20.930 đồng/USD. Ngay phiên giao dịch đầu tuần, tỷ giá USD tiếp tục được các ngân hàng điều chỉnh tăng thêm 5 đồng/USD, tương ứng mỗi chiều, mua vào –bán ra với giá 20.930 -20.935 đồng/USD.

Trong sáng nay, tỷ giá USD lại tăng thêm 5 đồng so với giá ngày hôm qua. Tính chúng trong 2 ngày đầu tuần, tỷ giá USD tại các ngân hàng đã nhảy lên 10 đồng tương ứng mỗi chiều, và tăng 15 đồng/USD so với giá cuối tuần vừa qua. Niêm yết tại Vietcombank, ACB…tỷ giá USD mua vào – bán ra ở mức 20.925 -20.940 đồng/USD. Khoảng cách chênh lệch giữa giá mua và bán được các ngân hàng thương mại nới rộng hơn. Giá bán ra chênh cao hơn so với giá mua vào khoảng 15 đồng.

Khác với mức tăng “nóng” của thị trường chính thức, giá USD trên thị trường tự do lại khá im ắng. Qua một số khách hàng mua được USD “chợ đen”, được biết, tỷ giá đồng bạc xanh chỉ quanh quẩn dao động ở mức 20.950 -21.000 đồng/USD.

So sánh mức giá tại các NHTM cho thấy, giá USD tự do đã chạy khá sát với giá chính thức. So với tỷ giá tăng mạnh ở các ngân hàng thương mại sáng nay (20.940 đồng/USD), USD tự do chỉ chênh khoảng 20-60 đồng/USD.


Đinh Bách - Theo Vnmedia

 
BACK TO TOP