Tuần tới, vàng tiếp tục biến động mạnh

gold.forex.com.vn | 12:32:00 |

Tuần tới, vàng tiếp tục biến động mạnh


Trong tuần tới, những lo ngại về lạm phát, khủng hoảng nợ vẫn khiến giá vàng có sự biến động mạnh.

Chốt phiên cuối tuần bằng đỉnh giá mới 1.487,90 USD/ounce, giá vàng thế giới đã lập kỷ lục với 1 tuần tăng liên tiếp với những kỷ lục mới. Tuần tới, những lo ngại về lạm phát, khủng hoảng nợ vẫn khiến giá vàng có sự biến động mạnh.

Kết thúc một tuần với những đỉnh cao kỷ lục, giá vàng đã chốt phiên cuối tuần bằng mức giá cao nhất tuần với đỉnh là 1.487,90 USD/ounce.

Giới phân tích cho rằng, vàng đã trở thành sự lựa chọn cao nhất trong giai đoạn này do những lo ngại cuộc khủng hoảng nợ tại Bồ Đào Nha và Ireland đang trở nên tồi tệ hơn. Bên cạnh đó Hoa Kỳ cũng đang đối mặt với những thâm hụt ngân sách, khiến nhiều dự đoán rằng, Hoa kỳ sẽ phải tiếp tục chính sách nới lỏng tiền tệ để khắc phục.

Nhiều chuyên gia nhận định, vàng có thể tăng lên tói 1.750 USD/ounce trong năm nay cùng với lực giảm “chạm mặt đất” của đồng đô la Mỹ. Thời gian qua, vàng vẫn được hỗ trợ tăng do Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã giữ mức lãi suất thấp kỷ lục gần bằng không % suốt từ năm 2008 đến nay và đã cam kết mua 600 tỷ USD trái phiếu chính phủ qua tháng 6 để kích thích tăng trưởng.

Một hỗ trợ lớn cho giá vàng khi những lo ngại về lạm phát đang ngày càng trở thành tâm điểm của thị trường. Vàng có thể tăng mạnh trên nhu cầu tìm kiếm tài sản an toàn nhằm chống lại lạm phát của các nhà đầu tư.

Theo các dữ liệu tại nhiều nước cho thấy, giá tiêu dùng của Trung Quốc, nước đang có tốc độ phát triển nhanh trên thế giới, đã tăng 5,4% trong tháng 3, tốc độ nhanh nhất kể từ năm 2008, vượt mục tiêu của năm 2011 mà chính phủ nước này đã đề ra.

Trong khi đó tại khu vực đồng euro, cơ quan thống kê Liên minh Châu  vừa cho biết, lạm phát tại 17 quốc gia đã tăng nhanh lên tới 2,7% trong tháng 3 so với 2,4% ở tháng 2. Tại Mỹ, chi phí bán buôn của Mỹ cũng tăng 5,8% trong tháng 3 và chi phí sinh hoạt đã tăng liên tiếp trong nhiều tháng qua.

Theo ông Adam Lopfenstein, nhà phân tích thị trường chiến lược của Lind-Waldock tại Chicago, Mỹ, những con số lạm phát trong bối cảnh này lại là những hỗ trợ lạc quan đối với giá vàng. Với những vấn đề nợ khu vực châu Âu và mỹ, các nhà đầu tư đều muốn mua vàng để phòng ngừa rủi ro.

Một số nhà phân tích trên Bloomberg cho rằng, trong tuần tới thị trường vàng sẽ tiếp tục biến động mạnh. Những lo ngại về lạm phát, tình hình nợ khu vực euro làm tăng nhu cầu tích trữ vàng.

Theo Reuters, các chính sách tiền tệ của Mỹ là chủ đề chính trong quý này. Trong tuần tới, vàng sẽ có sự biến động mạnh do sự nhạy cảm từ các cuộc tranh luận giữa các thành viên Fed.

 
BACK TO TOP