Mục tiêu là đâu sau ngưỡng $1,500/oz?

gold.forex.com.vn | 18:11:00 |

Mục tiêu là đâu sau ngưỡng $1,500/oz?

Các chuyên gia phân tích và trader đã nâng dự báo mục tiêu tiếp theo của vàng khi đà tăng vẫn tỏ ra ổn định.



Các chuyên gia phân tích tại Capital Economics tiếp tục duy trì dự đoán giá vàng sẽ chạm mốc $1,600/oz vào cuối năm nay và tăng vọt lên $2,000/oz vào cuối năm 2012. (Dự báo này đã được đưa ra từ hồi tháng 12/2010 khi giá vàng còn đứng dưới ngưỡng $1,400/oz).

Theo họ, có 3 yếu tố chính đang hỗ trợ giá vàng: nỗi lo lạm phát, tỷ lệ lãi suất thấp và vị thế an toàn của vàng được củng cố bởi “những sự kiện bất ổn”, điển hình như khủng hoảng tài chính Châu Âu, động đất tại Nhật và xung đột chính trị ở Bắc Phi.

Capital Economics nhận định giá vàng sẽ tiếp tục được hỗ trợ khi “tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lại và lạm phát thấp- có nghĩa là chính sách tiền tệ nới lỏng sẽ tiếp tục được duy trì ở Mỹ và nhiều nền kinh tế phát triển khác. Thêm vào đó, còn tồn tại rất nhiều nguyên nhân kích thích tâm lý lo ngại rủi ro của giới đầu tư, đặc biệt là vấn đề khủng hoảng tài chính tại khu vực đồng euro”.

Chúng ta cũng đừng quên Trung Quốc. Chuyên gia phân tích kim loại quý của HSBC- ông Jim Steel- cho rằng những phát biểu mới đây của Thống đốc ngân hàng Nhân dân Trung Quốc về dự trữ ngoại hối của nước này cũng đã hỗ trợ cho thị trường vàng.

“Bất sứ sự tăng giá nào đối với những tài sản không định giá theo đồng dollar sẽ gián tiếp ủng hộ cho vàng, đặc biệt khi vị thế là đồng tiền dự trữ của đồng USD bị suy yếu”- Steel nói. Ông kỳ vọng giá vàng sẽ tăng lên $1,550/oz trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, tương lai của vàng có thể còn tươi sáng hơn thế trong những tháng tới. Các trader tại New York cho biết những hợp đồng mua lên đã tăng mạnh trong tuần này.

“Những hợp đồng quyền chọn mua vào ở vùng giá $1,800 – $1,900 cho tháng 8 và tháng 10 đã tăng đáng kể.”- Mihir Dange, một trader và là người đồng sáng lập công ty Arbitrage LLC cho biết.

“Rõ ràng là có rất nhiều người tin giá vàng sẽ phá thủng ngưỡng này trong 6 tháng tới- ông nói thêm.


Theo Giá Vàng

 
BACK TO TOP