Morning report: Vàng tiếp tục tăng trụ quanh 1500 USD/ounce

gold.forex.com.vn | 09:50:00 |

Morning report: Vàng tiếp tc tăng tr quanh 1500 USD/ounce

Trong ngày hôm qua thứ Tư ngày 20/4, vàng tiếp tục mở rộng chuỗi ngày tăng giá thiết lập các mức kỷ lục. Tuy nhiên giá đóng cửa nằm quanh mức 1500 bởi lực chốt lời khá nhiều so với các lực mua mới.

Sau khi tiếp tục tăng giá trong giờ giao dịch Châu Á và Châu Âu, mở cửa giờ giao dịch New York ngày 20/4 tại mức giá 1502.5/1503.5. Giá giao động không lớn, chạm mức cao kỷ lục mới 1505.25/1506.25 vào cuối giờ sáng NY. Chạm mức cao kỷ lục mới, lực chốt lời xuất hiện đảy giá giảm trở lại mức thấp nhất trong ngày 1494.75/1495.75. Giá phục hồi nhẹ cuối phiên , chốt giá đóng của tại mức 1498.25/1499.25.

Trên sàn Comex, vàng giao tháng Sáu chốt giá đóng cửa tăng 3.80 USD lên mức $1,498.90/ounce sau khi đã chạm mức kỷ lục mới 1,506.50 USD/ ounce.

Sau khi thiết lập kỷ lục mới, vàng tăng giá của vàng đã chậm lại trong buổi chiều, với giá trượt xuống dưới mức 1.500 $ tâm lý quan trọng, bởi một số nhà đầu tư chuyển sang nắm giữ tiền mặt khi hiện thức hóa lợi nhuận sau khi giá đã có 6 ngày tăng liên tiếp.

Cuối tuần này, thị trường Mỹ sẽ nghỉ dài hơn thường lệ khi có lễ Phục Sinh. Trong ngày thứ Sáu thị trường Mỹ sẽ nghỉ ngày lễ Good Friday. Charles Nedoss, nhà phân tích của Olympus Futures nhận xét “Kỳ nghỉ cuối tuần dài hơn thông thường khiến một số nhà đầu tư giảm trạng thái nắm giữ vàng và chuyển sang tiền mặt”.

Vàng được hỗ trợ bởi đồng USD yếu. Trong ngày hôm qua, đồng USD đã giảm về mức thấp nhất trong vòng 13 tháng so với đồng euro. Đồng euro đã tăng lên mức $1.4500 so với mức $1.4334 cuối ngày thứ Ba. Đồng USD yếu làm gia tăng sự đầu tư vào những hàng hóa định giá bằng USD như vàng.

Sterling Smith, nhà phân tích của Country Hedging nhận xét "Đồng USD đã có điều chỉnh đôi chút trước khi tiếp tục giảm giá trong hai ngày vừa qua và hiện đang ở mức thấp mới trong năm nay so với đồng euro, đó là yếu tố thúc đẩy các lệnh mua vàng.”

Nhà đầu tư có xu hướng mua vàng như một hàng rào chống lại sự biến động tiền tệ và lưu trữ một giá trị do vai trò lịch sử của kim loại như là một đồng tiền thay thế.

Vàng cũng đã thu hút sự quan tâm của giới đầu tư khi được hỗ trợ bởi giá dầu thô cao hơn, làm bùng lên những lo ngại về lạm phát cao hơn. Dầu thô tăng mạnh lên mức cao 111,66 USD / thùng sau khi Bộ Năng lượng Mỹ đã ra báo cáo cho thấy lượng hàng tồn kho dầu thô của Mỹ bất ngờ thụt giảm mạnh.

Vàng thường được coi như một hàng rào chống lại lạm phát cao. Charles Nedoss nhận xét "Dầu thô tăng cao trên $110, và giá ngũ cốc tăng lên mức cao mới làm khiến gias tăng quan ngại về lạm phát với giá lương thực và năng lượng tăng cao"

Nha cầu phòng thủ an toàn nơi các kim loại quí đang tiếp tục gia tăng. Vàng bạc đã tăng mạnh trong ngày thứ Hai đầu tuần khi Standard & Poor's bất ngờ ra báo cáo hạ thấp triển vọng về nợ chính phủ Mỹ xuống mức "tiêu cực" từ "ổn định". Báo cáo này đã gây ra lo ngại về nguy cơ của nợ công của Mỹ khiến một số nhà đầu tư tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn trong các kim loại quý.

Những tiến triển gần đây, bao gồm cả cuộc khủng hoảng nợ công đang diễn ra ở châu Âu và cuộc chiến chống lạm phát của Trung Quốc, đã kích thích thêm nhu cầu đầu tư vào các kim loại quí.

 
BACK TO TOP