Morning Report: Vàng bạc đều lập mức cao lỷ lục mới

gold.forex.com.vn | 10:15:00 |

Morning Report: Vàng bạc đều lập mức cao lỷ lục mới

Vàng bạc đều lập mức cao lỷ lục mới, tuy nhiên lực chốt lời đã đẩy giá của các kim loại quí này đã điều chỉnh mạnh trở lại nhất là giá bạc, trước thời điểm Fed có cuộc hop quyết định chính sách tiền tệ sẽ được công bố vào cuối ngày thứ Tư 27/4.



Sau khi tăng giá mạnh trong giờ giao dịch Châu Á lên mức kỷ lục mới 1518 USD/oz do đồng USD suy yếu, vàng mở cửa giờ giao dịch New York ngày 25/4 tại mức 1513/1514 USD và tăng nhẹ đầu giờ lên mức 1514.75 USD/ ounce. Thị trường chứng khoán giảm giá khiến lực chốt lời vàng xuất hiện đẩy giá giảm trở lại. Các lệnh bán được kích hoạt mạnh khi giá giảm qua mức 1406, đẩy giá giảm sâu xuống mức thấp nhất trong ngày 1501.75/1502.75 vào giữa phiên giao dịch. Chạm mức thấp lực mua xuất hiện trở lại đẩy vàng phục hồi, chốt giá đóng cửa tại mức 1508.75/1509.75.

Trên sàn Comex, vàng giao tháng Sáu chốt giá đóng cửa tăng 5.30 USD lên mức 1,509.10USD/ounce. Giá bạc đã tăng mạnh lên mức cao kỷ lục 49.82 USD/oz, sát mức tâm lý 50 USD/oz trước khi giảm trở lại, chốt giá đóng cửa bạc giao tháng Năm tăng 1.09 USD lên mức $47.149 USD/ounce.

Cả vàng và bạc đều được hưởng lợi từ việc đồng USD yếu đi. Sterling Smith, nhà phân tích thuộc Country Hedging nhận xét “lo ngại về đồng USD tạo ra một dòng tiền lớn chạy vào các kim loại quí”.

Tuy nhiên, trước thời điểm Fed có cuộc hop quyết định chính sách tiền tệ, giới đầu tư đã tranh thủ chốt lời.

Đồng USD đã chịu áp lực giảm giá khi giới đầu tư kỳ vọng Fed sẽ tiếp tục duy trì lãi suất tại mức thấp thêm một thời gian nữa và tiếp tục duy trì chương trình mua tría phiếu QE 2 đến hết tháng Sáu. Tuy nhiên, trong ngày hôm qua đồng USD đã có sự phục hồi vào cuối phiên khi thông tin thị trường nhà của Mỹ có sự cải thiện đôi chút. CHốt giá đóng cửa U.S. Dollar Index giảm nhẹ 0.04% xuống mức 74.18 điểm.

Vàng và bạc tăng giá trong ngày hôm qua còn có hỗ trợ từ thông tin từ Trung quốc – quốc gia có lượng dự trữ ngoại tệ khổng lồ, rằng Ngân Hàng TW Trong quốc PBoC sẽ thành lập một loạt quỹ đầu tư vàng và bạc cũng như các quĩ ổn định ngoại hối.

Bob Haberkorn nhà phân tích thuộc Lind-Waldock nhận xét “rất có thể các ngân hàng trung ương sẽ gia tăng việc nắm giữ các kim loại quí”. Giới đầu tư kỳ vọng NHTW Trung quốc sẽ gia tăng mua vàng và bạc.

Trong những ngày cuối tuần, xung đột gia tăng tại Syria và Yemen, bất ổn tại Trung đông và Bắc Phi chưa có dấu hiệu chấm dứt cũng là yếu tố hỗ trợ các kim loại quí.



Vanginfo.vn

 
BACK TO TOP