HƯỚNG DẪN XEM LỊCH KINH TẾ

gold.forex.com.vn | 18:13:00 |

I/ Hướng dẫn hiệu chỉnh giờ hiển thị trên Lịch kinh tế :
Thực hiện như sau :
- Bấm vào giờ đang hiển thị để xuất hiện cửa sổ hiệu chỉnh
- Chọn khung thời gian giờ – Time Zone : GMT + 7 ( giờ Việt nam)
- Chọn DST : OFF
- Bấm Save change để ghi nhớ các hiệu chỉnh trên máy tính của bạn.


II/Hướng dẫn xem Lịch kinh tế
Lịch Kinh tế được cập nhật liên tục. Giờ trên lịch là giờ GMT ( giờ VN là GMT+7). Cột ngày cho biết ngày hiện tại và các tin tức kinh tế sẽ được công bố trong ngày.date Hướng dẫn xem lịch kinh tế
Trong cột giờ, giờ nào có một mũi tên xanh chỉ phía trước nghĩa là tin tức kinh tế đó sắp được công bố.









Cột Currency cho biết các đồng ngoại tệ nào chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi tin tức kinh tế này (do tin được công bố từ các nước đang sử dụng đồng tiền này làm đồng tiền chính). Đồng ngoại tệ đó bị ảnh hưởng cũng có nghĩa các cặp tiền có ngoại tệ này cũng sẽ chịu ảnh hưởng bởi tin kinh tế đó.











Trong cột IMPACT , màu sắc đỏ , cam, vàng thể hiện mức độ quan trọng của tin. Tin càng quan trọng thì khả năng ảnh hưởng đến biến động giá càng mạnh. Trong đó màu đỏ là rất quan trọng, màu cam là hơi quan trọng và màu vàng là không quan trọng lắm.

Cột Previous cho biết con số được công bố của chỉ số kinh tế này trong đợt trước. previous Hướng dẫn xem lịch kinh tế

Cột Forecast cho biết dự đoán về chỉ số lần này.











Cột Actual cho biết chỉ số thực được công bố trong đợt này











Thông thường , so sánh chỉ số Forecast với chỉ số Previous cho chúng ta biết phần nào sự kỳ vọng của thị trường về chỉ số lần này sắp công bố. Ví dụ : Nếu chỉ số được dự đoán tốt hơn chỉ số cũ có nghĩa thị trường đã chuẩn bị tâm lý đón nhận tin tốt và đã có một lượng nhỏ được giao dịch sẵn trên chiều hướng đó. Nếu tin thật được công bố tương tự như chỉ số dự đoán, giá sẽ không biến động nhiều, nếu tin thật được công bố tốt hơn mức dự đoán, giá sẽ có biến động ở một mức độ nào đó. Ngoài ra, nếu tin được công bố với chỉ số ngược dự đoán quá nhiều, biến động giá sẽ có thể xảy ra mạnh do yếu tố bất ngờ chưa được chuẩn bị trước.
Tuy nhiên, tùy đặc điểm của từng chỉ số kinh tế cũng như do ảnh hưởng của thị trường và xét trong mối tương quan giữa các yếu tố khác mà sự biến động giá có thể xảy ra theo những chiều hướng khác nhau.

 
BACK TO TOP