Phân tích kỹ thuật giá vàng, chứng khoán ngày 22/11

Gain Capital | 07:28:00 |

Trạng thái tâm lý của thị trường hiện tại đang rất bi quan và trong quá khứ mỗi lần xuất hiện những tín hiệu tương tự, VN-Index đều bật tăng trở lại khá nhanh.


TTCK Việt Nam: Nên tiếp tục quan sát
Phân tích kỹ thuật giá vàng, chứng khoán ngày 22/11TTCK Việt Nam mở cửa phiên giao dịch đầu tuần với các lệnh bán liên tiếp được đưa vào bảng điện tử khiến cho thị trường chứng khoán điều chỉnh giảm sâu. Nguyên nhân có lẽ xuất phát từ thông tin CPI tăng rất mạnh của hai thành phố lớn được công bố vào cuối tuần.
Nhưng bất ngờ lại tới vào cuối phiên giao dịch đợt 3 trên sàn HOSE khi khối ngoại lại một lần nữa nâng đỡ thị trường bằng một loạt lệnh mua ATC ở các cổ phiếu Bluechips khiến thị trường chỉ điều chỉnh giảm nhẹ.
Trong khi đó, HNX vẫn tiếp tục điều chỉnh giảm khá mạnh. Điểm khác biệt là dòng tiền vào HNX tương đối tốt vào 15 phút cuối giờ giao dịch. Giao dịch ấn tượng nhất trong ngày thuộc về cổ phiếu VE9 khi cổ phiếu này tăng giá ngay từ đầu phiên và đóng cửa ở mức giá trần với dư mua rất lớn bất chấp diễn biến của thị trường chứng khoán. AAA cũng là cổ phiếu giao dịch khá ấn tượng trong vài phiên giao dịch gần đây. Phía cổ phiếu có khả năng dẫn dắt hầu hết đều điều chỉnh giảm điểm trừ các cổ phiếu được có sức cầu của khối ngoại. PVF tiếp tục đóng cửa ở mức giá sàn và đây là phiên giảm điểm thứ 7 liên tiếp của cổ phiếu này.
Với thông tin tiêu cực công bố ngày cuối tuần và tín hiệu tiêu cực phát đi từ ngày thứ 6 tuần trước thì có thể coi phiên giao dịch ngày đầu tuần không quá thất vọng khi chúng ta không phải chứng kiến sự tháo chạy hàng loạt. Chưa có gì bất thường trên thị trường chứng khoán vào ngày hôm nay do vậy các nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát và thực hiện chiến thuật giao dịch như đã viết trong báo cáo ngày hôm qua.
Một chi tiết đáng lưu ý, trạng thái tâm lý của thị trường hiện tại đang rất bi quan và trong quá khứ mỗi lần xuất hiện những tín hiệu tương tự, VN-Index đều bật tăng trở lại khá nhanh. Các nhà đầu tư nên quan tâm tới thị trường vào lúc này.
Xem đồ thị chỉ số VN-Index kích thước to
Xem đồ thị chỉ số HNX-Index kích thước to


TTCK Mỹ: Gói QE2 bắt đầu ''ngấm''
Fed đã tung ra gói QE2. Khác với QE1, Fed không bơm tiền trực tiếp vào các NHTM, định chế tài chính mà thông qua việc dùng 600 tỷ mua trái phiếu (loại từ 2 năm tới 10 năm) vào cuối quý 2/2011, mỗi tháng bình quân 75 tỷ. Mục tiêu của Fed kích thích nền kinh tế tăng trưởng, giảm tỷ lệ thất nghiệp, đẩy kỳ vọng lạm phát ngắn hạn lên cao. 10 phiên giao dịch vừa qua, chúng ta có thể thấy kết quả bước đầu của chính sách này khi mà lợi suất trái phiếu đã tăng lên đặc biệt là kỳ hạn trung bình.
Treasury Yield Curve 2
TTCK Nhật: Sẽ có một vài đợt điều chỉnh
Thị trường chứng khoán Nhật tiếp tục có một phiên tăng điểm ấn tượng. Hiện tại chỉ số N225 đang đối mặt với ngưỡng kháng cự Fibonacci 50% (ngày 31/08.2010 và ngày 05/04/2010) và đỉnh của kênh tăng giá ngắn hạn màu xanh trên đồ thị. Vùng giá mục tiêu hướng tới là vùng 10.700 điểm cho mầu hình tăng giá trung hạn. Ngắn hạn nhiều khả năng chỉ số N225 sẽ có một vài đợt điều chỉnh. Việc điều chỉnh là cơ hội để mua vào.
Chỉ số N225
Giá vàng Vẫn là cơ hội để bán chứ không phải cơ hội để mua
Giá vàng đang phục hồi khá ấn tượng từ mốc thấp của tuần trước sau khi đồng đô la giảm sau tuyên bố của Ireland. Xu hướng tăng giá hiện tại dường như mạnh hơn dự tính khi giá vàng vẫn quanh quẩn mốc 1.360$.
Hiện tại có hai khả năng xảy ra với giá vàng. Giá vàng sau khi phá kênh tăng giá thiết lập từ tháng 7/2010 đang quay trở lại kiểm tra đường hỗ trợ nay trở thành đường kháng cự của mình (Đường màu xanh trên đồ thị) tương ứng với vùng giá 1.365$ rồi tiếp tục điều chỉnh giảm điểm tiếp.Trong trường hợp giá vàng phản ứng tích cực hơn, mẫu hình vai đầu vai đảo chiều ở đỉnh có thể là mẫu hình mà giá vàng sẽ thiết lập. Lúc đó vùng giá 1.387,35$ - 1.400$ sẽ là vùng kháng cự mạnh của giá vàng. Giá vàng vẫn đang tăng giá quá mức và chúng tôi cho rằng đây là cơ hội để bán chứ không phải cơ hội để mua. Vùng giá 1.365$ hiện tại vẫn là vùng kháng cự mạnh của giá vàng và chúng tôi vẫn cho rằng vùng giá vàng khó có khả năng vượt vùng giá này.
Đồ thị giá vàng

 
BACK TO TOP